Cuộc sống ở Nhật: 1001 các trò lừa đảo lẫn nhau của người Việt ở Nhật

hinh-anh-cuoc-song-o-nhat-ban-cua-nguoi-lao-dong-viet-co-thuc-su-mau-hong

Hôm nay, Hoa sẽ chia sẻ với các bạn về một chủ đề rất nghiêm túc, quan trọng, mà người Việt ở Nhật nào cũng nên nghe, đặc biệt là những bạn trẻ và có tiếng Nhật kém. Đó là các kiểu lừa đảo lẫn nhau của Người Việt Nam ở Nhật. Hãy xem và tự bảo vệ cho chính mình, bạn nhé!

? Like và Subcribe để có thể xem được những video chia sẻ mới nhất của Hoa tại đây: https://www.youtube.com/c/PhiHoa

Nội dung chính

Tình trạng người Việt ở Nhật

Ngày càng nhiều người Việt chọn Nhật làm nơi sinh sống

Trước hết, Hoa sẽ điểm qua về tình hình của người Việt ở Nhật. Tính đến 10/2019, số người VN ở Nhật đã lên đến hơn 400,000 người. Con số này tăng một cách đột biến, hơn 6 lần kể từ năm 2012. Trong năm 2019, số lượng người Việt Nam tại Nhật đông thứ 2 chỉ sau Trung Quốc. Dự kiến, số này sẽ vượt qua Trung Quốc trong tương lai gần.

Những đối tượng dễ trở thành mục tiêu các chiêu lừa đảo?!

Dựa trên phân loại người Việt Nam ở Nhật theo tư cách cư trú vào Tháng 10/2020, có hơn 80% số lượng người Việt Nam là Thực tập sinh và Du học sinh. Đây là đối tượng mà các bạn thường có trình độ tiếng Nhật dưới N3, không có đầy đủ thông tin và tra cứu được thông tin bằng tiếng Nhật để có sự hiểu biết về cuộc sống ở Nhật. Vì thế, đây là đối tượng rất dễ bị lừa. Đặc biệt dễ trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo của người Việt Nam với nhau.

Trong bài này, Hoa sẽ không nói về tình trạng người Việt Nam phạm tội tại Nhật. Mà Hoa muốn nhấn mạnh những chiêu thức, thủ đoạn mà chính những người Việt Nam đang lừa đảo lẫn nhau tại Nhật Bản. Một số hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay:

Chiêu trò lừa đảo thứ 1: Lừa vay tiền không trả

Khi sống ở nước ngoài, chúng ta thường hay cảm thấy cô đơn và hay muốn kết bạn với những người đồng hương, những người cùng quê với mình. Facebook là một phương tiện thuận lợi giúp bạn có thể kết nối với những người có những điểm tương đồng về quê quán, trường học,..Chính vì thế, hiện tại có nhiều kiểu bạn bè quen biết với nhau qua facebook.

Tận dụng điểm này, các đối tượng lừa đảo có thể kết thân và vay tiền bạn. Rồi sau đó, họ xóa luôn hẳn tài khoản cao chạy xa bay. Hoặc có những trường hợp, họ hack facebook của một người nào đó và dùng chính tài khoản này đi vay tiền!

Chiêu trò lừa đảo thứ 2: Lừa mua hàng online

Tiếng Nhật chưa tốt khiến nhiều bạn khó tiép cận các kênh mua hàng uy tín, chính thống

Như Hoa đã nói ở trên, phần đông các bạn qua đây là thực tập sinh kỹ năng và du học sinh có  trình độ tiếng Nhật chưa tốt. Vì vậy, các bạn không thể mua hàng online theo các kênh truyền thống và uy tín của Nhật như Amazon,… Bởi muốn mua được, bạn cần phải có thẻ tín dụng và đọc được tiếng Nhật.

Mua hàng qua facebook và nguy cơ dính những chiêu trò lừa đảo

Vì thế, hình thức bán hàng online rất phổ biến trong giới người Việt tại Nhật hiện nay là bán hàng qua facebook. Thông thường, sẽ thông qua các Group trên mạng xã hội, qua các Livestream. Khi mà các bạn mua bán hàng như vậy thì thường sẽ xảy ra hai tình trạng:

1. Các bạn trả tiền nhưng lại không thấy hàng đâu; hoặc

2. Các bạn đã trả tiền rồi nhưng hàng mình nhận được lại không có chất lượng tốt.

Trong thời gian Corona vừa qua, nhiều bạn cũng đã bị lừa khi mua những gói khẩu trang khẩn cấp. Kết quả tiền đã trả nhưng khẩu trang thì lại chẳng thấy đâu.

Chiêu trò lừa đảo thứ 3: Lừa thuê nhà

Cách thức mà các bạn mới qua Nhật hay thuê nhà

Thuê nhà ở Nhật là một việc không hề dễ dàng. Đặc biệt là đối với những bạn vừa mới sang và còn kém tiếng Nhật. Chính vì vậy, đối với những bạn này, các bạn thường thuê nhà theo kiểu:

🌻 Thuê nhà thông qua môi giới là người Việt Nam;

🌻 Thuê nhà thông qua giới thiệu của sempai đi trước.

Một số điểm cần lưu ý khi thuê nhà ở Nhật

Nhà ở Nhật thường có quy định rõ về số người được ở. Nhưng người Việt Nam thường muốn tiết kiệm nên cố gắng tìm nhiều người cùng ở ghép chung. Có khi 1 ngôi nhà chỉ có thể ở 2 người. Nhưng nhiều bạn ở ghép đến 3-4 người, thậm chí lên đến 5-6 người. Vô tình các bạn không biết mình đã vi phạm quy định về nhà ở của Nhật. Vì thế, phát sinh những kiểu lừa đảo thế này.

Trường hợp 1: Bạn thuê nhà qua môi giới Việt Nam.

Môi giới Việt Nam bảo bạn chỉ cần dọn vào nhà ở thôi mà không cần ký hợp đồng gì với chủ nhà. Tiền nhà sẽ trả trực tiếp cho người môi giới và có khi phải trả trước đến 3-6 tháng. Bạn có thể phải ở chung với rất nhiều người. Bất thình lình, có hôm Chủ nhà người Nhật kéo đến và đuổi bạn ra khỏi nhà [có khi trong giữa đêm] với lý do bạn không phải là người đứng tên ký hợp đồng với chính ngôi nhà đang thuê.

Những người môi giới trong trường hợp này có thể còn lừa rất nhiều người nữa chứ không chỉ riêng bạn. Họ thu khoảng tiền lừa từ 5-6 người Việt Nam như vậy mà chỉ phải trả khoản tiền thuê 1 căn nhà dành cho chỉ 1-2 người ở. Chính vì vậy họ có 1 khoản thu rất là cao đối với việc lừa đảo người Việt Nam theo hình thức này.

Trường hợp 2: Xin ở lại nhà sempai đã thuê sau khi người ta chuyển đi

Nhiều người Việt tại Nhật thường có liên hệ trước với những sempai – có thể cùng làm 1 công ty hay 1 công việc gì đó. Thường các bạn hay xin ở luôn tại nhà sempai sau khi người ta đã chuyển đi/ về Việt Nam. Khi sang Nhật, các bạn ấy mới biết rằng nhà cũ này rất là bẩn và bị hỏng hóc rất là nhiều thứ. Thế là các bạn ấy phải tự chịu bồi thường về những vấn đề này cho chủ nhà. Mặc dù các bạn ấy không phải là người trực tiếp gây ra.

Chiêu trò lừa đảo thứ 4: Lừa tìm việc

Một quy định đối với việc giới thiệu việc làm mà bạn nên biết để bảo vệ mình

Tìm việc làm ở Nhật đối với những bạn người Việt Nam có trình độ tiếng Nhật chưa cao không phải là việc dễ dàng. Chính vì vậy, có rất nhiều dịch vụ giới thiệu việc làm, hỗ trợ người Việt Nam tìm việc tại Nhật. Các bạn lưu ý nhé: Theo luật pháp, các công ty giới thiệu việc làm không bao giờ được thu tiền của người lao động. Vì thế, nếu họ hỗ trợ việc làm cho bạn thì họ sẽ thu tiền từ bên tuyển dụng chứ không phải từ bạn.

Không nắm rõ Luật pháp, nhiều bạn cắn răng trả tiền giới thiệu việc làm và cái kết…

Tuy nhiên những năm vừa qua, khi số lượng người Việt Nam sang Nhật một cách ồ ạt. Mọi người thi nhau đi tìm baito (việc làm thêm), thi nhau đi tìm các công viêc. Từ đó, nổi lên nhiều công ty môi giới việc làm chặt chém, thu tiền khi giới thiệu việc làm cho người lao động.

Có nhiều bạn khi làm baito một tháng có khi chỉ thu được 1 man thôi (2,000,000 đồng). Tuy nhiên để có được công việc baito đó, các bạn phải mất từ 3-5 man để chi trả cho người giới thiệu việc làm. Việc này là hoàn toàn phạm pháp. Nhưng nhiều bạn vì không có việc nên vẫn phải cắn răng để trả. Đặc biệt trong mùa Corona vừa qua, số người tìm việc thì nhiều mà cung công việc lại rất ít. Chính vì thế, nhiều bạn cũng phải cắn răng trả tiền để được giới thiệu việc làm.

Đừng cả tin vào những chiêu quảng cáo “bao đỗ” của những bên môi giới việc làm!

Còn một kiểu lừa nữa khi giới thiệu việc làm là các bạn trả tiền để được “bao đỗ”, để nhận được naitei (Giấy nhận việc). Những khoản tiền phải trả này không hề nhỏ. Có thể từ vài man đến vài chục man để nhờ 1 bên giới thiệu được việc cho mình. Nhiều trường hợp, các bạn được giới thiệu và đi phỏng vấn nhưng không hề có thông tin về công việc. Đến khi đỗ và đi làm, các bạn ấy lại được giao cho một công việc mà cực kỳ khó, đòi hỏi trình độ cao mà lại không được nhận mức lương cơ bản.

Ví dụ việc bán hàng thì lương thường được trả theo doanh số. Chính vì thế không bán được hàng thì sẽ không được nhận lương cứng. Điều này làm cho nhiều bạn rơi vào tình trạng vừa mất tiền cho người giới thiệu việc làm, vừa không đủ tiền nuôi sống bản thân mình.

Đừng nhẹ dạ trước những lời mời “Việc nhẹ lương cao”!

Một kiểu lừa khác tuy không quá phổ biết nhưng rất đáng lên án. Đó là các lời mời, rủ rê làm việc xấu, phạm pháp. Những lời mời việc nhẹ lương cao đến tận mấy chục man 1 tháng mà không đòi hỏi nhiều trình độ tiếng Nhật và bằng cấp. Sau khi nhận được những lời rủ rê và gặp được bên đối phương kia thì mới biết mình bị lừa đi làm mại dâm, trồng thuốc phiện hoặc trộm cắp,…

Chiêu trò lừa đảo thứ 5: Lừa đảo chuyển tiền

Hầu hết người Việt Nam sống tại Nhật đều có nhu cầu chuyển tiền về Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều người lợi dụng điều này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác một cách tinh vi.

Đầu tiên là việc lừa nhau thông qua hình thức chuyển tiền tay ba.

Việc này diễn ra khi mà một bạn ở Nhật muốn chuyển tiền về Việt Nam. Tuy nhiên các bạn lại không thông qua các kênh chính thống như ngân hàng, công ty chuyển tiền. Các bạn thường từ đàm phán để tìm người chuyển tiền giúp mình. Bạn A tìm một bạn B cũng đang sống và làm việc ở Nhật. Bạn A sẽ chuyển tiền cho bạn B theo tài khoản ở Nhật. Điều kiện là bạn B sẽ dùng tài khoản của bạn B ở Việt Nam để chuyển tiền cho tài khoản mà bạn A chỉ định.

Với kiểu này, có những kiểu tinh vi như là: Khi bạn B nhận tiền của bạn A, bạn B sẽ gửi cho bạn A một cái biên lai cho thấy bạn B đã chuyển tiền cho phía Việt Nam của bạn A rồi bằng một Ngân hàng Việt Nam, chẳng hạn. Tuy nhiên, biên lai này là được làm giả bằng photoshop.

Thứ hai là Lừa đảo chuyển tiền qua Facebook.

Một kẻ nào đó sẽ hack facebook của nạn nhân. Họ sẽ bắt đầu nghiên cứu cách hành văn, cách nói chuyện của bạn đó đối với những người xung quanh. Sau đó, đối tượng này sẽ dùng tài khoản đó để nói chuyện với những người thân, những người bạn của nạn nhân có khả năng có tiền. Họ sẽ bịa ra những câu chuyện như vừa bị tai nạn, đang cần tiền gấp. Sau đó, các đối tượng này sẽ chỉ định 1 tài khoản để người thân, bạn bè nạn nhân gửi tiền vào đó.

Cách thứ 3 là lừa chuyển tiền thông qua mua vé máy bay.

Nhiều bạn thường mua vé máy bay không qua các kênh chính thống. Nên thường mua vé máy bay theo kiểu chuyền miệng. Có khi chỉ thông qua một người bạn mà mình vừa mới quen biết qua facebook. Nên sẽ dễ xảy ra tình trạng lừa đảo là bạn đã chuyển tiền rồi nhưng không nhận được vé máy bay.

Nhiều trường hợp lừa đảo còn tinh vi hơn nữa. Ví dụ: Giả dạng email đại sứ quán để gửi email cho những người Việt Nam mong muốn trở về nước trong đợt dịch vừa qua. Khi mà giả mạo như vậy, thì nạn nhân rất dễ tin rằng mình nhận được mail đại sứ quán thật và chuyển tiền ngay mà không một chút nghi ngờ nào cả. Vì thế, các bạn phải cực kỳ lưu ý những hình thức lừa đảo chuyển tiền này nhé!

Chiêu trò lừa đảo thứ 6: Lừa lấy trộm thông tin cá nhân để làm việc xấu

Quản lý thông tin cá nhân là một điều cực kỳ quan trọng. Nhưng Hoa thấy rằng, một số bạn đang có suy nghĩ rất ngây thơ hoặc thiếu hiểu biết để rồi tự mình tiết lộ những thông tin của mình trên mạng xã hội. Ví dụ, nhiều bạn vừa đỗ visa sang Nhật là chụp luôn ảnh thẻ ngoại kiều của mình đăng lên trên facebook chẳng hạn.

Đừng ngây thơ phơi bày thông tin cá nhân lên mạng xã hội!

Ngoài ra, nhiều bạn cảm thấy bình thường khi tiết lộ số điện thoại, địa chỉ nhà ,ngày sinh của mình trên mạng xã hội. Khi một đối tượng xấu biết được những thông tin cá nhân này của các bạn, người ta sẽ có nhiều những hình thức lừa đảo.

Một số hình thức phổ biến mà Hoa biết được như sau: Khi các đối tượng xấu biết được thông tin trên thẻ ngoại kiều của bạn, họ có thể làm giả một tấm thẻ y hệt như vậy và lạm dụng, bán nó cho những người cư trú bất hợp pháp.

Một trường hợp có thực đang được cảnh báo gần đây

Gần đây, trên Tokyo Baito cũng đã đăng tải những cảnh báo cho các kiểu lừa như thế. Nhiều bạn cung cấp thẻ ngoại kiều cho 1 bên khác. Hoặc vì một lý do nào đó làm lộ ra thông tin của thẻ. Những thông tin này đã bị lạm dụng, thay đổi các gói điện thoại trong công ty Docomo. Điều này dẫn đến tình trạng, các bạn ấy nợ rất nhiều tiền của hãng điện thoại này. Tuy nhiên, các bạn ấy không biết mình dùng như thế nào và ai đã làm cho mình mắc nợ như thế.

Chiêu trò lừa đảo khi đăng ký gói điện thoại

Một kiểu lừa nữa liên quan đến điện thoại đối với các bạn vừa mới sang Nhật. Thường các bạn sẽ được sempai dẫn đi làm điện thoại. Nhiều khi sempai sẽ dẫn dến 5-10 bạn cùng đi một lúc. Đối với những trường hợp này, có những sempai họ sẽ đăng ký những gói điện thoại rất là cao. Có những gói dịch vụ không cần thiết khiến tiền điện thoại của bạn lên đến vài man một tháng dù bạn không xài gì nhiều. Đây có thể là những người môi giới điện thoại ẩn mình mà bạn nên đề phòng.

Bán những thẻ/ giấy tờ cá nhân không xài nữa và… Cái kết dính vào chiêu trò lừa đảo của bọn người buôn thông tin cho người cư trú bất hợp pháp

Một hình thức nữa mà cảnh sát Nhật đang rất chú trọng để phá. Đó là: Những đường dây lừa đảo buôn bán thông tin cá nhân cho những người cư trú bất hợp pháp. Người ta sẵn sàng trả một số tiền cực lớn từ 5 đến vài chục man để mua lại thẻ ngân hàng/ thẻ ngoại kiều/ thẻ học sinh/ giấy tờ tùy thân khác của bạn. Đặc biệt là những bạn sắp về nước. Lúc này, các bạn chỉ nghĩ đơn giản là giờ mình sắp về nước rồi thì không cần dùng nữa. Nên nếu bán được vài man cũng rất là tốt. Vì thế, các bạn ấy cứ nhẹ dạ cả tin mà bán luôn.

Các bạn ấy không rằng những thông tin cá nhân này sẽ được bán cho những người cư trú bất hợp pháp sử dụng tại chính nước Nhật. Chính vì thế sẽ để lại hậu quả là các bạn rất khó có thể sang Nhật tiếp. Hoặc các bạn không làm gì mà cũng có tên trong danh sách tội phạm!

Chiêu trò lừa đảo thứ 7: Lừa tham gia đa cấp

Nhận dạng một số hình thức lừa đảo đa cấp phổ biến

Đa cấp hiện nay là một vấn đề nổi cộm trong cộng đồng người Việt Nam ở Nhật. Có nhiều hội nhóm đa cấp dưới hình thức: tham gia seminar trá hình, tham gia học hỏi kinh nghiệm đầu tư, tham gia các khóa học online marketing. Lừa rủ tham gia đa cấp là một hình thức rất tinh vi, khó phân biệt. Đặc biệt những đối tượng lừa đảo đó lại là những người làm các bạn cảm thấy rất là thân thiết, tin tưởng.

Chiêu trò đánh vào tâm lý của những người Việt xa quê để lôi kéo vào đa cấp

Đặc thù của đa cấp là đánh vào tâm lý muốn làm giàu nhanh, giàu mà không làm gì cả. Hay tâm lý muốn có thu nhập tự động, muốn phát triển bản thân. Đặc biệt là dạng chỉ muốn xây hệ thống thôi rồi sau đó ngồi mát ăn bát vàng,…Tâm lý này sẽ rất bị lôi kéo vào những hội nhóm bán hàng.

Ngoài ra những người xa quê thường có xu hướng muốn tìm một hội nào đó để được trao – nhận yêu thương. Các bạn mong muốn được lan tỏa và học tập. Đa cấp ở thời điểm ban đầu có thể tạo cho bạn những cảm nhận như vậy. Khi mới tham gia vào đa cấp, hầu hết các nạn nhân cho biết họ cảm thấy rất vui, học được nhiều điều mới. Họ sẽ cảm thấy được phát triển bản thân, được chăm sóc quan tâm như những người trong gia đình.

Hãy luôn cảnh giác trước những chiêu trò lôi kéo lừa đảo vào đa cấp!

Chính từ những đòn tâm lý ban đầu này, các nạn nhân đa cấp sẽ dần cảm thấy tin tưởng. Và từ đó, họ nghe theo lời những người mà đàn anh, đàn chị dẫn đường chỉ lối. Để rồi, họ bị chính những người dẫn dắt này tẩy não lúc nào không biết. Đa cấp là hình thức bán hàng thông qua mạng lưới nhiều tầng. Chủ yếu là lừa bán hàng cho những người quen chứ không phải người lạ. Vì thế, các bạn hãy luôn cảnh giác khi bị rủ rê bán hàng, kiếm được tiền nhanh dễ dàng, chỉ cần xây được hệ thống thì không cần làm gì nữa mà tiền tự chảy vào túi. Không có cách nào kiếm ra tiền mà dễ dàng cả. Hãy luôn lý trí trước khi quá muộn!

————-

Tổng kết những hình thức lừa đảo phổ biến của người Việt ở Nhật với nhau!

Trên đây, Hoa đã tổng kết lại những hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay giữa người Việt Nam với nhau. Trong đó có những cách thức thông thường cho đến những hành vi tinh vi, khó nhận biết. Sau đây, một số hành động Hoa nghĩ rất thiết thực để chúng ta có thể tự bảo vệ bản thân và người thân xung quanh các bạn:

🌻 Cẩn thận khi mua hàng online;

🌻 Không trả tiền khi đi xin việc;

🌻 Lựa chọn môi giới nhà đất uy tín;

🌻 Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê;

🌻 Không chuyển tiền qua hình thức tay ba;

🌻 Không làm lộ thông tin cá nhân;

🌻 Học tiếng Nhật để phục vụ cuộc sống;

🌻 Theo dõi các trang tin tức chính thống;

Đôi điều chia sẻ từ Hoa

Hoa chia sẻ những điều trên không phải để nói xấu người Việt ở Nhật. Mà Hoa đặc biệt mong rằng Cộng đồng người Việt ở Nhật có thể đoàn kết lẫn nhau. Cùng nhau làm những điều thật tốt đẹp; chứ không phải lừa đảo chính đồng bào mình.

Như các bạn biết, Báo chí Nhật Bản thì chỉ hay đưa lên những tin xấu, nổi cộm. Còn những tin tốt đẹp như những người Việt Nam đang cống hiến không ngừng ở Nhật thì lại ít được nhắc đến. Vì thế, người Việt chúng ta hãy cùng nhau cố gắng sống và tuân thủ luật pháp. Hãy sống như những đại sứ nho nhỏ của đất nước mình! Và góp phần làm đẹp hình ảnh người Việt trong mắt người Nhật, bạn nhé!

Bạn có thể tìm việc qua Gambadeki

Gambadeki là một web tuyển dụng uy tín dành riêng cho người Việt Nam tại Nhật. Đây là một cầu nối giúp nhà tuyển dụng và người muốn tìm việc gặp nhau.

“GambaDeki” là xuất phát từ “Gambareba Dekiru”, trong tiếng Nhật nó có ý nghĩa là nếu nỗ lực bạn sẽ gặt được thành công. Đây cũng là triết lí sống muốn truyền đến tất cả người Việt muốn làm việc tại Nhật. Trong tương lai, Gambadeki cũng hi vọng có thể mở rộng đến các đối tượng người nước ngoài khác tại Nhật.

Gambadeki là platform thuộc ONE-VALUE INC – Đơn vị tư vấn chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam và cung cấp các giải pháp nhân sự cho doanh nghiệp Nhật. Vì thế, Gambadeki cũng có rất nhiều điểm khác biệt để tự tin trở thành một trong những nền tảng tìm việc dành cho người Việt vào công ty Nhật hữu ích nhất hiện nay. Ví dụ như ngôn ngữ, trang web có 3 ngôn ngữ chính: Tiếng Nhật, tiếng Việt, tiếng Anh. Đây là một đặc điểm lợi thế so sánh với những website tuyển dụng khác như (NINJA, Global Leader, GaijinPot jobs, Jobs In japan,…) chỉ có là tiếng Nhật hoặc Anh là ngôn ngữ chính.

Sau bước đăng ký tài khoản, bạn có thể tạo CV và ứng tuyển luôn vị trí mình yêu thích. Ứng viên sẽ được tiếp nhận ở vòng sơ vấn tại ONE-VALUE INC., đồng nghĩa với tỷ lệ đậu vào doanh nghiệp càng cao. Không chỉ giúp tìm kiếm việc làm thêm, Gambadeki còn có rất nhiều việc fulltime uy tín, chất lượng cao, tránh các tình trạng lừa đảo cho các ứng viên.

Thông tin tham khảo mọi người có thể truy cập Tại đây.

Có thể bạn cũng quan tâm về Cuộc sống ở Nhật

🌻 Hướng dẫn thủ tục xin visa Kinh doanh ở Nhật

🌻 7 cách luyện nói tiếng Nhật hay và chuẩn như người Nhật!

🌻 Lưu ý khi chuyển nhà ở Nhật : Chuyển nhà êm xuôi trong 10 bước!

🌻 Quan điểm về gia đình của người Nhật khác với người Việt như thế nào?

🌻 5 điều Hoa cực không thích ở người Nhật!


Tôi là Phi Hoa. Doanh nhân Việt Nam tại Nhật Bản. Mẹ của hai thiên thần nhỏ. Người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Việt Nam. Cùng kết nối và theo dõi những chia sẻ mới nhất của Hoa về Hành trình chinh phục Nhật Bản tại các kênh sau nhé:

🌻 Page Phi Hoa – Chinh phục Nhật Bản https://bit.ly/30pdhas

🌻 Cộng đồng Cùng chinh phục Nhật Bản: https://bit.ly/3hm6pBH

🌻 Youtube những chia sẻ của Hoa: https://bit.ly/2E4Po0z

Bạn cần được tư vấn, giải đáp thắc mắc từ Hoa? Đừng ngại gởi đến Hoa những câu hỏi tại đây nhé!

[wpforms id=”151″]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *